Cách trả lời thư mời nhận việc bằng tiếng Anh khá đơn giản. Dưới đây, KISS English sẽ chia sẻ những mẹo hay giúp mọi người phản hồi thư mời tuyển dụng đúng cách.
Xem video cách trả lời thư mời nhận việc bằng tiếng Anh (đầy đủ nhất)
Sau quá trình phỏng vấn, các bạn nhận được thư tuyển dụng của công ty. Để tạo ấn tượng tốt đẹp thì bạn cần trả lời email một cách chuyên nghiệp. Cách trả lời thư mời nhận việc bằng tiếng Anh khá đơn giản, ngắn gọn nhưng nếu không cẩn thận thì có thể khiến bạn mắc sai lầm và làm công ty đánh giá thấp. Bài viết dưới đây, KISS English sẽ chia sẻ những mẹo hay giúp mọi người phản hồi thư mời tuyển dụng đúng cách, hiệu quả.
Cách Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Bằng Tiếng Anh Phù Hợp
Sau khi qua vòng phỏng vấn, công ty có gửi thư mời nhận việc thì bạn cần phải viết thư phản hồi lại. Nếu bạn mong muốn vào làm tại đó thì hãy gửi thư đồng ý, chấp thuận nhận việc. Vậy cách trả lời thư như thế nào là phù hợp? Dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra bố cục và nội dung cần phải có trong thư phản hồi.
Bố Cục Khoa Học, Cần Thiết Trong Thư Trả Lời Nhận Việc
Điều đầu tiên các bạn cần phải chú ý khi viết thư đó chính là bố cục. Các phần trong bức thư cần rõ ràng, dễ nhìn và bày tỏ được quan điểm của chính bạn. Với một thư phản hồi nhận việc bằng tiếng Anh thì bạn nên lưu ý trình bày theo bố cục như sau:
- Phần mở đầu là lời chào, lời cảm ơn của bạn đối với công ty, đơn vị tuyển dụng.
- Phần nội dung là câu trả lời của bạn đối với lời mời.
- Phần kết thư chính là lời cảm ơn, phương thức để liên lạc với bạn và ký tên.
Chỉ với ba phần bố cục đơn giản như vậy thì bạn đã có thể tạo ấn tượng tốt đến với công ty. Chắc chắn, đơn vị tuyển dụng sẽ thấy bạn là một người chuyên nghiệp.
Nội Dung Chính Cần Thiết Trong Thư Mời
Điều tiếp theo mọi người cần lưu ý chính là nội dung chính của bức thư. Đây là phần quan trọng nhất thuộc phần hai của thư phản hồi. Nếu các bạn chỉ muốn trả lời ngắn gọn thì chỉ cần nội dung gồm đồng ý nhận việc và bày tỏ sự cảm ơn, yêu thích đối với công việc.
Tuy nhiên, để tạo cảm giác chuyên nghiệp và hứng thú của mình hơn thì bạn nên thảo luận và nhắc đến một số vấn đề khác. Có thể kể đến như nội dung công việc, lương, quyền lợi, thời gian làm việc, đãi ngộ,… Việc hỏi này vừa giúp bạn có thêm thông tin vừa khiến nhà tuyển dụng biết bạn rất coi trọng công việc.
Một Số Lưu Ý Cần Thiết Trong Cách Trả Lời Thư Mời Tuyển Dụng Bằng Tiếng Anh
Khi viết thư phản hồi lại cho công ty tuyển dụng thì bạn nên lưu ý một số điều sau đây.
- Đơn vị tuyển dụng luôn bận rộn với rất nhiều công việc khác nhau. Do đó, các bạn nên viết thư ngắn gọn, diễn đạt đầy đủ các ý là tốt nhất.
- Sau khi hoàn thành bức thư thì bạn nên kiểm tra cẩn thận, kỹ lưỡng về lỗi ngữ pháp và chính tả. Điều này sẽ giúp mọi người tránh được sai sót khiến công ty có cái nhìn không tốt.
- Các bạn nên nhớ trả lời thư mời tuyển dụng càng nhanh càng tốt. Điều này sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt hơn đối với đơn vị tuyển dụng.
- Hãy nhớ luôn viết lời cảm ơn ở đầu và cuối thư để thể hiện sự lịch sự, tôn trọng của mình. Chắc chắn bạn sẽ được đánh giá cao hơn rất nhiều so với các nhân viên khác.
Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ đến với các bạn về cách trả lời thư mời nhận việc bằng tiếng Anh phù hợp tạo ấn tượng tốt. Các bạn có thể tham khảo thông tin cụ thể, rõ ràng hơn cách phản hồi thư qua video Youtube KISS English sau đây: